Trận đấu giữa Turkey vs Iran sẽ diễn ra trên sân Basaksehir Fatih Terim lúc 01h15' ngày 29/5/2018 theo giờ Việt Nam. Iran đi đến Istanbul để gặp Thổ Nhĩ Kỳ trong một trận đấu giao hữu quốc tế với họ và tìm cách chuẩn bị cho nhóm World Cup vào tháng tới. Iran có hai chiến thắng và một trận hòa trong ba cuộc gặp gỡ cuối cùng của họ ở châu Âu. Thổ Nhĩ Kỳ như là một đội bóng châu Âu nên luôn luôn được yêu thích ở sân nhà nhưng một trận đấu với Iran không phải là gần như đơn giản như bạn nghĩ. Iran sẽ tham dự World Cup, có một trong những kỷ lục phòng ngự tốt nhất trong thế giới bóng đá bây giờ. Vì vậy, nó sẽ không là một cú sốc lớn để xem đội khách nhận được kết quả khả quan.

soi-keo-turkey-vs-iran-29-5-2018

Phong độ của Turkey

Huấn luận viên Mircea Lucescu đã gọi về gần như cùng một đội hình chính xác trong các trận giao hữu. Tất cả những cầu thủ bắt đầu từ trận đấu của họ với Montenegro đã được bao gồm ngoại trừ tiền vệ Okay Yokuslu. Đó là một đội hình khá thú vị, với hầu hết các cầu thủ đều dưới 30 tuổi.

Một trong những cầu thủ dưới 30 tuổi là tiền đạo Cenk Tosun. Người đàn ông của Everton đã không có thời gian tốt nhất trong vài tháng đầu tiên ở Anh, nhưng anh vẫn ghi được một vài bàn thắng và cho các fan của câu lạc bộ biết rằng anh sẽ chơi rất tốt dưới sự quản lý đúng đắn. Anh ấy đã tỏa sáng cho Besiktas ở vòng bảng Champions League, và anh ấy đã ghi 8 bàn cho đội Turks từ trước tới nay để chứng minh rằng anh ấy là mối đe dọa lớn nhất và sáng giá nhất của họ.

soi-keo-turkey-vs-iran-29-5-2018-1

Thổ Nhĩ Kỳ có hai trận hòa, một trận thắng và hai trận thua trong năm trận gần nhất của họ:

  • Trận hòa 2-2 vs Montenegro
  • Chiến thắng 1-0 trên sân nhà vs Ireland
  • Thua 2-3 vs Albania
  • Thua 0-2 vs Romania
  • Trận hòa 2-2 vs Phần Lan (WCQ)

Đội hình ra sân dự kiến: 4-2-3-1

soi-keo-turkey-vs-iran-29-5-2018-2

Phong độ của Iran

Huấn luận viên Carlos Queiroz nên có khá nhiều thay đổi cho trận đấu này sau chiến thắng trước Uzbekistan vài tuần trước. Anh ấy đã chơi một đội hình thay đổi phần lớn rồi, và một số cầu thủ trong đội hình đó chưa được đưa vào World Cup hoặc những trận giao hữu này. Vì vậy, những thay đổi và sự trở lại của một đội hình mạnh mẽ hơn nhiều nên được sắp xếp ở trận này.

Bằng cách nào đó, Iran đã xoay xở để xây dựng một tuyến phòng thủ rất có năng lực. Đó là một hiện tượng khá kỳ lạ, nhưng nó chỉ đến bằng một sự kết hợp và tinh thần đồng đội được đặt lên hàng đầu. Nhưng tại World Cup, điều đó sẽ không giúp họ tiến nhanh hơn. Để đi càng xa càng tốt, họ cần phải có được những bàn thắng và tiền đạo Rubin Kazan, Sardar Azmoun nên làm được điều đó. Cầu thủ này đã ghi 23 bàn thắng ấn tượng chỉ mới ở tuổi 23.

soi-keo-turkey-vs-iran-29-5-2018-3

Iran có bốn trận thắng và 1 trận thua trong năm trận gần nhất của họ:

  • Chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Uzbekistan
  • Chiến thắng 2-1 trước Algeria
  • Thua 0-1 vs Tunisia
  • Chiến thắng 4-0 trên sân nhà trước Sierra Leone
  • Chiến thắng 1-0 vs Venezuela

Đội hình ra sân dự kiến: 4-3-3

soi-keo-turkey-vs-iran-29-5-2018-4

Lịch sử đối đầu của 2 đội

Đây sẽ là lần đầu tiên hai quốc gia này gặp nhau ở cấp độ bóng đá này

soi-keo-turkey-vs-iran-29-5-2018-5

Dự đoán kết quả Turkey vs Iran

Turkey 0 - 0 Iran

4 sao, trên tổng số 10 lượt đánh giá.